Khảo Sát Lương Người Tìm Việc Năm 2019 Tại Việt Nam là một báo cáo thường niên nhằm phản ánh tầm quan trọng của lương và mức lương phổ biến trong thị trường lao động Việt Nam hiện nay. Khảo sát được thực hiện với mục đích nhằm giúp nhà tuyển dụng trả lời cho câu hỏi “Khi có nhu cầu tuyển dụng một vị trí thì mức lương đề nghị cho vị trí đó hiện đang ở đâu trên khung lương chung của thị trường?”.
Chi tiếtKể từ năm 2013 đến nay, sự xuất hiện của làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 liên tục tạo ra những biến đổi đáng kể về khoa học - công nghệ và kinh tế - xã hội ở rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Những biến đổi này tác động đến hầu hết các lĩnh vực khác nhau, trong đó, có cả ngành nhân sự. Để giúp các chuyên gia nhân sự bắt nhịp kịp thời với những chuyển động mới nhất của thị trường, đặc biệt là những biến đổi về nghề nghiệp và kỹ năng do tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, VietnamWorks thực hiện “Báo cáo về triển vọng nghề nghiệp và xu hướng kỹ năng tại Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022”.
Chi tiếtViệc làm là một phần quan trọng của Việt Nam trong quá trình dịch chuyển nhanh chóng sang một quốc gia thu nhập trung bình hiện đại, hội nhập toàn cầu. Chủ trương Đổi mới – một chương trình cải cách kinh tế được phát động từ năm 1986 – không chỉ làm thay đổi cơ cấu kinh tế của Việt Nam mà còn tác động sâu rộng đến việc làm, và chính những việc làm này lại là một yếu tố đầu vào quan trọng của quá trình cải cách kinh tế.
Chi tiếtViệc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp đại học tìm được việc làm đúng ngành nghề còn là điều mong mỏi của sinh viên, gia đình và toàn xã hội. Trong bối cảnh thị trường lao động đang thay đổi, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học chững lại, còn quy mô tuyển sinh đại học liên tục tăng cao,... điều này khiến việc giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp càng trở nên khó khăn và cấp bách. Nâng cao năng lực việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là một nội dung quan trọng trong các chương trình nghị sự về giáo dục và giải quyết việc làm cho người lao động ở mỗi quốc gia. Thông qua việc biên soạn cuốn sách này, nhóm tác giả mong muốn cung cấp tình hình việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, nâng cao năng lực việc làm của sinh viên và gắn được đào tạo đại học với thị trường lao động.
Chi tiếtChúng ta có 3 cách tiếp nhận thông tin: Tiếp nhận bằng hình ảnh (Visual), bằng âm thanh (Auditory) và bằng vận động (Kinesthetic). Có người học hiệu quả bằng cách nhìn, đọc sách; có người học hiệu quả nếu được nghe, nói trực tiếp; cũng có người học là phải vận động, thực hành nhiều thì mới hiệu quả.
Chi tiếtXin giới thiệu cấu trúc lý thuyết của bộ công cụ trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp của John Holland. Bộ công cụ này được xây dựng trên cơ sở lý thuyết do chính ông dày công tìm hiểu.
Chi tiết