Các trường đại học trên thế giới ngày càng thành công hơn trong việc phát triển mối quan hệ với doanh nghiệp. Thông qua quá trình này, họ cũng đang đóng góp trực tiếp hơn vào việc nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia. Tại Việt Nam, các trường đại học xưa nay chưa có truyền thống gắn kết với giới doanh nghiệp vụ thường chỉ tập trung vào hai nhiệm vụ chính là giảng dạy và nghiên cứu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các trường đại học ở Việt Nam đã bắt đầu nhận thức rõ hơn về nhu cầu cần phải nâng cao tinh thần khởi nghiệp và xây dựng quan hệ với doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội cho đổi mới sáng tạo và thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu.
Chi tiếtTài liệu thảo luận chính sách Kinh nghiệm của IPP2, các mô hình quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam
Chi tiết