Bạn đã có bản mục tiêu và kế hoạch thực hiện trong tay chưa? Nếu có, xin chúc mừng bạn, chúng ta sẽ bắt đầu ngay sau đây! Nếu chưa có, hãy xem lại video clip 1: Kỹ năng thiết lập mục tiêu và video clip 2: Kỹ năng lập kế hoạch, chinh phục các thử thách sau khi xem clip để lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện cho mình nhé! Vì đó chính là “nguyên liệu” để bạn sắp xếp vào khung thời gian của mình mỗi ngày.
Kỹ năng quản lý thời gian
Sau khi mang bảng “nguyên liệu” những việc cần làm để đạt được mục tiêu và kế hoạch thực hiện chúng, hãy tiếp tục hành trình với những người bạn hiện diện dưới dây để thực hành quản lý thời gian bản thân nhé!
Thử thách 01:
Quản lý thời gian thực chất nên được hiểu là gì?
Thử thách 02:
Vì sao cần đánh giá lại việc sử dụng thời gian của bản thân? Việc đánh giá này có thể được thực hiện bằng cách nào?
Thử thách 03:
Vì sao những việc đã làm trong ngày cần phù hợp, hay góp phần vào mục tiêu muốn đạt được trong tương lai?
Thử thách 04:
Ghi lại các việc bạn đã làm ngày hôm qua, hoặc tốt hơn nữa là một tuần qua. Bạn có phát hiện ra thủ phạm “đánh cắp thời gian” của mình là gì không? Làm thế nào để bạn đánh bại thủ phạm này để có hiệu suất làm việc của ngày tốt hơn và tiến đến mục tiêu nhanh hơn?
Thử thách 05:
Là một Tổng thống, Eisenhower vẫn dành thời gian rèn luyện sức khỏe, thời gian dành cho sở thích riêng, dành cho gia đình nhờ công cụ quản lý thời gian gì?
Thử thách 06:
Ma trận quản lý thời gian gồm các ô nào? Đặc trưng của loại nhiệm vụ trong từng ô là gì? Quy trình thực hiện sắp xếp công việc theo ma trận như thế nào?
Thử thách 07:
Nêu các câu hỏi cá nhân nên tự hỏi mình khi sắp xếp các công việc trong ngày. Hãy áp dụng các câu hỏi này để hình thành thói quen sắp xếp công việc ưu tiên phù hợp với mục tiêu của bạn.
Thử thách 08:
Nêu suy nghĩ của bạn về Nguyên lý Pareto: 20% nỗ lực đem lại 80% kết quả? Hãy lấy ví dụ thực tế trong cuộc sống về nguyên tắc mà bạn quan sát được?
Thử thách 09:
Hãy tìm ít nhất 3 người mà bạn ngưỡng mộ, quan sát hoặc phỏng vấn cách họ quản lý thời gian. Bạn có nhận thấy điểm chung nào giữa họ không? Hãy ghi lại những bài học mà bạn học được và áp dụng chúng vào việc quản lý thời gian của bản thân.
Thử thách 10:
Lập danh sách:
“To be list” - Người bạn muốn trở thành.
“To do list” - Danh sách các việc phải làm.
“To stop list” - Danh sách các việc ngừng làm.
Sau khi học xong kỹ năng này nhé!
Benjamin Franklin đã từng nói: “Bạn có yêu cuộc sống không? Vậy đừng lãng phí thời gian, vì đó là nguyên liệu của cuộc sống”.
EV-EVENT chúc bạn có những “nguyên liệu” thật tốt để xây dựng sự nghiệp và cuộc sống bạn mong muốn nhé!
Các tin đã đưa:
» Kỹ năng lập kế hoạch (01/01/2021)
» Kỹ năng thiết lập mục tiêu (01/01/2021)